10 cách giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà không cần thuốc


Bạn đang tìm kiếm cách giảm cân hiệu quả tại nhà vừa an vừa hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc? Bài viết này của Bí Quyết Khoẻ Đẹp sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

Hướng dẫn 10 cách giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà

Cách giảm cân hiệu quả là điều mà rất nhiều người tìm kiếm bởi hành trình giảm cân cực kỳ gian nan và ai cũng muốn có kết quả nhanh chóng.

Nếu bạn không đủ nghị lực, không đủ kiên trì thì rất có thể công sức tập luyện sẽ hủy bỏ chỉ trong 1 lần “lười”. Hãy thử 10 cách sau đây của Bí Quyết Khoẻ Đẹp giới thiệu đến bạn để xem kết quả thế nào nhé!

Đâu là cách giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng sức khoẻ?
Đâu là cách giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng sức khoẻ?

Bắt đầu buổi sáng bằng nước chanh mật ong ấm hoặc nước lọc

Nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người chúng ta và chính trong cơ thể con người nước chiếm 70%. Do đó uống đủ nước cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng.

Uống một cốc nước sau khi ngủ dậy như là cú chạm nhẹ nhàng đánh thức mọi giác quan, cơ quan, bộ phận của cơ thể. Cốc nước đầu tiên cũng là cốc nước giúp bạn thanh lọc cơ thể.

Bắt đầu buổi sáng với cốc nước chanh mật ong ấm giúp giảm cân hiệu quả
Bắt đầu buổi sáng với cốc nước chanh mật ong ấm giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn lo sợ khi ngủ dậy chưa vệ sinh răng miệng mà uống nước thì sẽ nuốt hết những vi khuẩn xấu vào bao tử thì đừng lo lắng nhé. Thực chất trong miệng chúng ta có cả vi khuẩn tốt và xấu, lượng vi khuẩn xấu bạn nuốt vào không quá nhiều và đã có những vi khuẩn có lợi xử lý.

Nếu bạn đánh răng xong và uống nước có khi sẽ nguy hiểm hơn nhiều vì có thể bạn chưa đánh sạch được hết kem đánh răng, vô hình chung lại gây hại cho dạ dày của mình.

Bạn cũng có thể thay cốc nước đầu tiên trong ngày này bằng một cốc chanh mật ong ấm. Uống chanh mật ong ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bởi vì chanh mật ong có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể, nó có tính kháng khuẩn và oxi hóa cao vừa giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt, một làn da mịn màng mà còn giúp bạn giảm được cân nặng.

Luôn ăn sáng đúng giờ và uống một ly nước trước bữa ăn

Bạn nghĩ nhịn ăn sáng là cách giảm cân hiệu quả? Đây là quan niệm sai lầm nghiêm trọng. Các chuyên gia thường nói hãy ăn sáng như bữa ăn của một nhà vua, bữa trưa của nhà dân thường và bữa tối như người nghèo, từ đó có thể thấy được vai trò quan trọng của bữa sáng.

Luôn ăn sáng và không được bỏ qua bữa sáng.
Luôn ăn sáng và không được bỏ qua bữa sáng.

Nếu nhịn ăn sáng các cơ quan không cung cấp đủ dưỡng chất khiến cơ thể mệt mỏi, làm việc không hiệu quả, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhịn ăn sáng nhiều cơ thể sẽ dễ mắc nhiều bệnh như đau dạ dày, sỏi mật, lão hóa da nhanh,… và là nguyên nhân khiến cơ thể dễ béo phì. Kể cả bữa trưa và tối bạn cũng không nên hoàn toàn bỏ qua. Thay vì nạp nhiều chất thì bạn có thể thay thế bằng các món ít tinh bột, tăng nhiều chất xơ, hoa quả.

Việc uống một ly nước trước khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác hơi no từ đó giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Khi đó lượng thức ăn bạn ăn vào các bữa cũng sẽ giảm xuống.

Hạn chế đường trong ăn uống

Đường là một trong những thủ phạm tăng cân cho cơ thể bạn. Ngoài ra, ăn nhiều đường cũng không có lợi cho cơ thể. Ăn nhiều đường cũng khiến da bạn dễ nổi mụn.

Tuy nhiên, cơ thể cũng rất cần đường để có thể hoạt động hết chức năng, do đó thay vì ăn uống đồ ăn có đường, bạn nên bổ sung đường tự nhiên qua quả chín.

Để giảm cân bạn nên loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn của mình.
Để giảm cân bạn nên loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn của mình.

Đồ uống chứa đường và có gas cũng bạn hoàn toàn nên loại bỏ khỏi thực đơn của mình, đặc biệt là trà sữa, một thức uống chứa nhiều calo và dễ tăng cân. Đồ uống có gas không những nhiều calo mà nó còn là nguyên nhân làm loãng xương.

Có thể thấy, không gì tốt và rẻ bằng nước lọc, vì vậy bạn hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có làn da mịn màng, thân hình săn chắc, khỏe đẹp.

Kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày

Một trong các cách giảm cân hiệu quả nhất là bạn cần tuân thủ và kiểm soát lượng thức ăn mỗi ngày. Dù món ăn hôm đó quá ngon và thật sự bạn rất rất muốn ăn thêm nhưng hãy tự từ chối suy nghĩ đó.

Các bữa phụ như bánh kem, trà bánh, bánh quy, bim bim bạn cũng hạn chế ăn. Cách tốt nhất là loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của bạn.

Bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình để có thể giảm cân hiệu quả.
Bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình để có thể giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn quá thèm đồ ăn vặt thì có thể thay thế chúng bằng một miếng socola sẫm màu nhỏ. Có thể vài lần đầu tiên, mẩu socola này không làm thỏa mãn cảm giác thèm đường của bạn nhưng nó cũng đã giúp bạn một phần trong việc kiểm soát ăn vặt và cơ thể bạn chỉ hấp thụ một ít calo.

Bạn cũng nên tự nấu ăn thay vì gọi món về nhà. Việc tự nấu ăn vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn cũng như lên thực đơn hợp lý để quá trình giảm cân nhanh hơn.

Đi nhiều hơn, tập thể dục đều đặn

Nếu bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian để đến phòng tập gym hay các lớp yoga để tập thì bạn có thể thay thế bằng đi bộ, bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng bằng những động tác squat.

Hãy đi vòng quanh văn phòng làm việc hay căn nhà của bạn. Bạn cũng có thể dành thời gian đi bộ đến công ty thay vì xe máy nếu chỗ làm gần nhà bạn hay leo thang bộ thay vì thang máy cũng là một cách vận động đốt cháy calo.

Các bài tập thể dục nhịp điệu, các bài squat lại càng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần dành ra từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để tập cũng giúp bạn vận động xương cốt, điều hòa nội tạng và đốt cháy mỡ thừa.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không có hứng thú làm việc, tâm trạng chán nản, cáu gắt. Thiếu ngủ cũng làm cơ thể không đủ năng lượng để tập thể dục và tạo cho bạn cảm giác thèm ăn cả ngày.

Vì vậy, hãy lập mục tiêu ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm để có được một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, một tâm trạng vui tươi và một cơ thể săn chắc.

Uống trà xanh vào buổi sáng

Trà xanh hay chè xanh là thức uống rất tốt cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng cách. Trong mỗi ly trà xanh, tuy có hàm lượng caffeine ít hơn cà phê nhưng nó lại có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Bên cạnh đó, chè xanh là thực phẩm đứng đầu trong danh sách thực phẩm có chất chống oxy hóa cao như polyphenol, EGCG, catechin,… Do đó, trà xanh không những là cách giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Trà xanh cũng giúp bạn chống hôi miệng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng tốt.

Về cơ chế đốt giúp bạn giảm cân: Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt chất mạnh mẽ có trong trà xanh đã đẩy mạnh hiệu ứng của một số loại hormone đốt mỡ như norepinephrine giúp cơ thể bạn có thể phá vỡ các mô tế bào mỡ nhiều hơn.

Cụ thể, chất chống oxy hóa chính trong trà là EGCG, EGCC có thể giúp gây ức chế enzyme phá vỡ hormone norepinephrine, Khi enzyme này bị ức chế, hàm lượng hormone này sẽ được gia tăng và đẩy nhanh quá trình phá vỡ các tế bào mỡ của cơ thể.

Uống từ 1 đến 2 ly trà xanh mỗi ngày hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.
Uống từ 1 đến 2 ly trà xanh mỗi ngày hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Tóm lại, để hỗ trợ tốt cơ thể trong quá trình đốt cháy mỡ thừa, bạn nên uống từ 1 đến 2 ly trà xanh mỗi ngày sau các bữa ăn và cảm nhận rõ tình hình. Tuy vậy, bạn không nên uống quá nhiều trà xanh trong ngày hay uống trà xanh thay nước lọc vì điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Ăn tối nhẹ và sớm hơn

Thời điểm vàng thích hợp để ăn bữa tối là từ 18 giờ đến 20 giờ và tốt nhất là từ 18h30 đến 19 giờ. Đây là thời điểm cơ quan hoạt động tối đa và đến 21 giờ là thời điểm nghỉ ngơi của các bộ phận trong cơ thể.

Để có thể giảm cân, bữa tối của bạn cần có lượng calo khoảng 25% lượng calo hấp thụ một ngày. Vì vậy các món ăn nhẹ nhàng như rau củ quả luộc, salad hay các loại hoa quả thêm một chút ngô hoặc khoai luộc thì hoàn toàn hợp lý.

Bạn hoàn toàn không nên bỏ bữa tối vì điều này không tốt, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ăn nhẹ nhàng, ăn ít là lựa chọn tuyệt vời.

Bạn cũng không nên ăn tối quá muộn vì có thể về lâu dài sẽ gây ra những vấn đề về tiêu hóa. Ăn muộn thức ăn chưa kịp tiêu hóa, bạn đã đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, giấc ngủ không ngon thì hành trình xây dựng cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng đẹp sẽ bị ảnh hưởng.

Không ăn đồ ăn vặt có quá nhiều dầu mỡ

Không chỉ loại bỏ đồ ăn vặt nhiều đường ra khỏi thực đơn của bạn mà đồ ăn vặt có nhiều dầu mỡ hay đồ ăn được chế biến với quá nhiều dầu mỡ bạn cũng nên loại bỏ khỏi thực đơn của mình.

Những đồ ăn được chế biến với nhiều dầu mỡ có chứa một lượng chất béo khó tiêu gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, muốn giảm cân và có một cơ thể khỏe mạnh thì bạn nên nói không với đồ ăn này nhé.

Để giảm cân bạn phải loại bỏ đồ ăn dầu mỡ ra khỏi món ăn của bạn
Để giảm cân bạn phải loại bỏ đồ ăn dầu mỡ ra khỏi món ăn của bạn

Ăn năm bữa một ngày

Ăn nhiều dễ tăng cân nhưng ăn nhiều bữa một ngày với lượng thức ăn vừa đủ và được tính toán cẩn thận thì lại là cách giảm cân hiệu quả. Nghe có vẻ phi lý nhưng có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chia nhỏ các bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Bởi vì trong quá trình ăn, cơ thể của bạn sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, việc chia nhỏ bữa ăn cùng với tốc độ ăn chậm sẽ khiến cơ thể giảm cảm giác đói.

Mà trong khi đó quá trình trao đổi chất sẽ giúp tiêu hao năng lượng và mỡ thừa. Bạn chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa với các khoảng thời gian khác nhau trong ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn rất nhiều.

Trên đây là 10 cách giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết để có thể sở hữu một cơ thể săn chắc, một vóc dáng với ba vòng chuẩn đáng mơ ước. Dù bạn có dùng cách nào hay áp dụng cả 10 cách vào quá trình giảm cân của mình thì quan trọng nhất vẫn là tính kiên trì và sự kết hợp hài hòa của các phương pháp.

Đặc biệt, để giảm được cân nặng nhanh chóng và an toàn bạn không thể bỏ qua bước tập thể dục hàng ngày. Bởi vì tập thể dục không những giúp bạn đốt cháy calo, đốt cháy mỡ thừa tốt nhất mà nó còn là cách giúp bạn nâng cao sức đề kháng, độ dẻo dai cho cơ thể và là cách bạn có thể có một cuộc sống chất lượng nhất.

Thuốc giảm cân có phải là cách giảm cân hiệu quả?

Khi nhắc đến giảm cân, nhiều chị em có suy nghĩ sử dụng thuốc giảm cân là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, sự thật nó không phải như vậy.

Đối với những loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng, thuốc giả còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Không khó để các chị em có thể bắt gặp về một bài bóc phốt hay lên án thuốc giảm cân không hiệu quả hay tác hại của việc dùng thuốc giảm cân.

Phần lớn các thuốc giảm cân trên thị trường hoạt động dựa trên cơ chế tác động vào hệ tiêu hoá, khiến bạn giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và gây nên cảm giác chán ăn cho người sử dụng.

Điều này không tốt cho sức khoẻ nên hãy tránh xa thuốc giảm cân và chúng tôi chắc chắn thuốc giảm cân không phải là cách giảm cân an toàn nhé!

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi bạn có thể tìm cho mình cách giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Chúc chị em sẽ sớm đạt được mong ước một cơ thể săn chắc, nóng bỏng. Đừng quên xem thêm các bài viết hay về giảm cân khác trên website của Bí Quyết Khoẻ Đẹp nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan